ผู้ว่าฯ ชัชชาติ รับมอบหนังสือชุด “เอื้อมพระเกี้ยว และ Zenith'

วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครรับมอบหนังสือชุด “เอื้อมพระเกี้ยว และ Zenith" จำนวน 60 ชุด รวม 180 เล่ม จากคณะนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้อง Gifted Math ในโครงการพัฒนาศักยภาพด้านคณิตศาสตร์ รุ่นที่ 21 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ซึ่งกรุงเทพมหานครจะนำไปส่งมอบเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร หรือห้องสมุดของกรุงเทพมหานครต่อไป

ในการนี้ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (นายสมบูรณ์ หอมนาน) มอบหมายให้นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวร่วมรับมอบหนังสือ โดยมี นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ณ บริเวณหน้าห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

หนังสือวิชาการ ชื่อชุด “เอื้อมพระเกี้ยว และ Zenith" ผลิตโดยนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้อง Gifted Math หรือ โครงการพัฒนานักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์ ซึ่งมีรายละเอียดเนื้อหาและโจทย์เหมือนจริง (Mock Test) พร้อมวิธีทำเฉลยละเอียด สำหรับเตรียมสอบเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และเตรียมตัวสำหรับสอบคัดเลือกโอลิมปิกวิชาการ จัดโดยมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการ และพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) โดยคณะทำงานฯ ซึ่งเป็นผู้แทนโอลิมปิกวิชาการสาขาต่างๆ ในโครงการพัฒนานักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาเป็นผู้เรียบเรียงเนื้อหาและโจทย์ทั้งหมด จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อถ่ายทอดความรู้ความสามารถทางวิชาการโอลิมปิก ครอบคลุมทุกวิชา ได้แก่ คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา วิทยาศาสตร์กายภาพและดาราศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และสังคม เหมาะสำหรับผู้สนใจพัฒนาศักยภาพด้านวิชาการ เพื่อเตรียมตัวสอบแข่งขันวิชาต่างๆ ทั้งเวทีในระดับประเทศและระดับนานาชาติต่อไป

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้