สสร.จัดกิจกรรมอ่านผลิบานฯ ตอน “Reading Cafe”

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา 09.00-12.30 น. ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ (นายโสภณ สุดเอียด) มอบหมายให้ นางบุณยอร จันทรเสน หัวหน้ากลุ่มงานห้องสมุดและการเรียนรู้ 1 เข้าร่วมกิจกรรมอ่านผลิบานเทศกาลการอ่านและการเรียนรู้กรุงเทพฯ ครั้งที่ 2 ตอน Reading Cafe : ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้วัดลาดปลาเค้า X PigABook ณ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ วัดลาดปลาเค้า ชั้น 2
 
การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของห้องสมุด ส่งเสริมการใช้พื้นที่ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้วัดลาดปลาเค้า สำหรับกิจกรรมสาธารณะอย่างสร้างสรรค์ ให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์ เรียนรู้สิ่งที่น่าสนใจ สร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิด และส่งเสริมการเรียนรู้นอกสถานที่ ให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป

ภายในงานมีกิจกรรมดังนี้
เวลา 9.00 - 11.00 น. Book Menu & Book Tasting ชวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมค้นหาหนังสือในห้องสมุดจากเมนูหนังสือ Book Menu และเปิดประสบการณ์ Book Tasting ชิมหนังสือ ชวนคุณลองอ่านหนังสือใหม่ๆ ที่ไม่เคยคิดจะอ่านภายในเวลา 5 นาที ก่อนแลกเปลี่ยนความรู้สึกกับเพื่อนในวงสนทนา

เวลา 11.00 - 12.30 น. Mini Talks "Taste and Talk with a book” เสวนาภาคต่อจากวง Book Tasting ความรู้สึกจากการลองอ่านหนังสือประเภทใหม่ๆ ที่ไม่เคยอ่านมาก่อน ชวนมาพูดคุยเกี่ยวกับหนังสือแนว "ร้าน" หนังสือที่มีโลเกชันเล่าเรื่อง เป็นร้านต่างๆ ไม่ว่าจะร้านชำ ร้านอาหาร ร้านหนังสือ ฯลฯ ทำไมหนังสือประเภทนี้ถึงได้รับความนิยม และเป็นแนวที่ชุบชูใจผู้คนในเมืองหลวงที่แสนเหงาแห่งนี้ วิทยากรโดย คุณพัชรินทร์ รวินทร์วรกาญณ์ และ คุณสิริวดี จรรยาลิขิต จากเพจ PIGABOOK


รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้

-----------------------------------------------------------
เดือนมีนาคมนี้ กรุงเทพมหานครปักหมุดเมืองเป็นเมืองแห่งการอ่านและการเรียนรู้ ภายใต้เทศกาล 'บางกอกวิทยา: การอ่านและการเรียนรู้'
ซึ่งเราได้รวบรวมพื้นที่เรียนรู้ในกรุงเทพฯ ทั้งของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน มากกว่า 200 แห่ง (คลิกดูได้ที่นี่เลยค่ะ https://bit.ly/3kCIGo8) พร้อมเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ออกมาร่วมสนุกด้วยแคมเปญการสะสมแต้มการเรียนรู้ จากการไปเช็กอินเยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้ และเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ตลอดช่วงเทศกาล


โดยสามารถรับสมุดสะสมแต้มได้ตามสถานที่ที่ทางกรุงเทพมหานครจัดกิจกรรม (ติดตามรายละเอียดเร็วๆ นี้) หรือตอนนี้ก็สะสมแต้มผ่านทางออนไลน์ด้วยการถ่ายภาพ เช็คอินกิจกรรม และโพสท์ผ่านโซเชียลมีเดียติดแฮชแท็ก #บางกอกวิทยา ไว้ก่อนได้เลย ค่อยนำโพสต์มานับคะแนนรวมอีกที ดังนั้นถ้าไปงานนี้ ติด # เก็บไว้รอมารับเล่มสะสมแต้มได้เลยนะ!


ซึ่งผู้เข้าร่วมแคมเปญสามารถนำแต้มมาแลกรับของที่ระลึกพิเศษได้ช่วงปลายเดือน
อดใจรอข้อมูลเพิ่มเติมอีกนิด
ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ และข้อมูลกิจกรรมการสะสมแต้มเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage : บางกอกวิทยา
  
#บางกอกวิทยา #เทศกาลการอ่านและการเรียนรู้กรุงเทพฯ
#อ่านผลิบาน #ReadingCafe
#PigABook #ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้วัดลาดปลาเค้า
#สำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว
#ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้