ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารยูนิลีเวอร์ ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2565
พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารยูนิลีเวอร์ ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) เพื่อมอบเป็นของขวัญพิเศษให้กับเด็ก ๆ ได้เข้ามาเรียนรู้ โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมในพิธีเปิด

ในการนี้ นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ร่วมให้การต้อนรับ และพาเยี่ยมชมอาคารยูนิลีเวอร์ อาคารยูนิลีเวอร์เป็นแลนด์มาร์กด้านการเรียนรู้แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย จัดเป็นศูนย์การเรียนรู้สำหรับเด็กที่ช่วยจุดประกายความคิด ปลูกจิตสร้างสรรค์ รังสรรค์ความรู้ ต่อยอดความคิด ภายใต้แนวคิด สนุกเล่น สนุกคิด จิตสร้างสรรค์ (Learning for Young Creative Minds) เพื่อเป็นของขวัญพิเศษให้กับเด็กๆ ได้ “ระบายฝัน ปั้นเมือง” และเรียนรู้ความสมดุลระหว่างเมืองและสิ่งแวดล้อม ผ่านเรื่องราวต่างๆ ในอดีตจนถึงปัจจุบัน เรียนรู้องค์ประกอบของเมือง เสริมสร้างความคิดในการสร้างเมืองในฝัน นำไปสู่การต่อยอดพัฒนาบ้านเมืองให้น่าอยู่ ผ่านสื่อวีดิทัศน์ให้ความรู้ เกมอินเตอร์แอ๊กทีฟ และกิจกรรมต่างๆ แบบอิสระด้วยตนเอง
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ในวันอังคาร –วันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 16.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม เบอร์โทรศัพท์ 02 272 4500 

ภาพข่าว : พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร)