โฆษกกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมเปิดอาคารยูนิลิเวอร์@พพด.1

สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ร่วมต้อนรับโฆษกกรุงเทพมหานคร ในการตรวจเยี่ยม การเตรียมความพร้อมพิธีเปิดอาคารยูนิลิเวอร์ ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) 

วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมพิธีเปิดให้บริการอาคารยูนิลิเวอร์ ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) โดยมี นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ ร่วมให้การต้อนรับ และพาเยี่ยมชมอาคารทั้ง 4 หลัง ได้แก่ อาคารทอตะวัน อาคารสายรุ้ง อาคารจักรวาล และอาคารยูนิลีเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารแห่งใหม่ พร้อมจะเปิดให้บริการภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร)

ทั้งนี้ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 1 (จตุจักร) จัดตั้งขึ้นตามพระราชปรารภในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่มีพระราชประสงค์ให้เด็กไทยได้เรียนรู้อย่างเพลิดเพลินในรูปแบบของพิพิธภัณฑ์เด็ก โดยได้จัดตั้งบนพื้นที่ 8 ไร่ 2 งาน ส่วนหนึ่งของสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2544 หลังจากเปิดดำเนินการไปแล้ว 9 ปี กรุงเทพมหานคร ได้ปรับปรุงพิพิธภัณฑ์เด็ก ให้มีรูปแบบการเรียนรู้ที่ทันสมัยภายใต้แนวคิด “Learning for Young Creative Mind” ที่เน้นกระบวนการเรียนรู้ (Method of Learning) ที่มีแรงจูงใจ (Motivation) ทีหลากหลาย สอดคล้องกับพัฒนาการและศักยภาพของเด็ก โดยคัดสรรสาระความรู้ที่เหมาะสมเพื่อบ่มเพาะจิตสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้น 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/bkkchildrensmuseum/

ภาพข่าว : พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร)