สสร. อบรมโครงการบรรณนิทัศน์ออนไลน์ ครั้งที่ 2


วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 8.30-15.00 น.

ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้จัดการอบรมโครงการบรรณนิทัศน์ออนไลน์ ภายใต้โครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ประจำปี พ.ศ. 2564 ครั้งที่ 2

โดยโครงการบรรณนิทัศน์ออนไลน์ ได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการอำนวยการ และคณะทำงานพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การปฏิบัติงานของกรุงเทพมหานคร เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มกราคม 2564 ซึ่งการจัดทำบรรณนิทัศน์ออนไลน์ จะเป็นประโยชน์ต่องานบริการห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้กรุงเทพมหานครทั้ง 36 แห่ง และเป็นการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ของห้องสมุดอีกทางหนึ่งด้วย 

ในการจัดการอบรมฯ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ ในการจัดทำบรรณนิทัศน์ออนไลน์ เพิ่มพูนทักษะการใช้เทคโนโลยีแก่บุคลากรห้องสมุด ให้สามารถนำไปพัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการระบบบรรณนิทัศน์ออนไลน์ของห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้กรุงเทพมหานคร มุ่งเน้นความสะดวกสบาย รวดเร็วทันสมัย และเป็นทางเลือกในการเข้าถึงสารสนเทศของผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ 

ส่งเสริมการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์และระบบห้องสมุดอัตโนมัติแก่ประชาชนกรุงเทพมหานคร สอดคล้องกับนโยบายสะดวก คือ เดินทางสะดวก ใช้ชีวิตสะดวก ข้อมูลสะดวก ของผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และจะทำให้กรุงเทพมหานครเป็น Smart Cities สร้างสังคมมีสุขได้อย่างยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล การจัดอบรมโครงการนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 23, 25 กุมภาพันธ์ และ วันที่ 3 – 4 มีนาคม 2564 จำนวน 4 ครั้ง มีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย บรรณารักษ์และเจ้าหน้าที่จากห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ รวมทั้งสิ้นจำนวน 63 คน