ผอ.สสร. เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมอ่านผลิบาน ครั้งที่ 6 : Books & Cooking Club

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว มอบหมายให้นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมอ่านผลิบาน ครั้งที่ 6 : Books & Cooking Club วิทยากรโดย CREAM Bangkok ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 1 (จตุจักร) พร้อมด้วยนายสมคิด ปานเพชร เลขานุการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว นางสมศรี พรหมรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารแหล่งเรียนรู้ และหัวหน้า พพด.1 เข้าร่วมงาน

ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมการอ่าน และการเรียนรู้ ให้เด็ก ๆ ได้ร่วมกิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์ เรียนรู้เรื่องนิทานในรูปแบบ puppet story จากนิทานเรื่องคุณโฮชิยะกับภารกิจแห่งดวงดาว เค้าโครงเรื่องจากนิทานเรื่อง ほしや (เรื่องและภาพโดย Miyazaki Hirokazu Hikari no Kuni, 2008) ที่เล่าเรื่องราวแบบตามติดชีวิตคุณโฮชิยะ พนักงานดีเด่นสังกัดจักรวาล ผู้ดูแลดวงดาวนับร้อยนับพันบนท้องฟ้า และเรียนรู้ด้วยการลงมือทำเปิดครัวทำขนมดวงดาวแสนอร่อยเป็นที่ระลึกกลับบ้าน รวมถึงให้เด็ก ๆ ได้วาดขีดเขียนเรื่องเล่ามหัศจรรย์ของตัวเอง เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ฝึกสมาธิ ฝึกการตัดสินใจ ฝึกแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และเรียนรู้การเล่นเป็นกลุ่ม และทำงานเป็นทีม

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลหนังสือกรุงเทพ : BKK Read and Learn Festival และร่วมสนับสนุนการเข้าร่วมเป็นเครือข่าย "เมืองแห่งการเรียนรู้" Unesco Global Network of Learning Cities (GNLC) ของกรุงเทพมหานคร

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้