สสร.จัดWalking Trip ครั้งที่ 2 : City walk & Art workshop เยี่ยมบ้านสวนอังศุมาลิน เสพงานศิลป์ชิ้นเอกสมัยร.3

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 เวลา 7.30 น. นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้มอบหมายให้นางเพ็ญศิริ ชินะวงศา หัวหน้ากลุ่มงานห้องสมุดและการเรียนรู้ 2 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Walking Trip ครั้งที่ 2 : City walk & Art workshop เยี่ยมบ้านสวนอังศุมาลิน เสพงานศิลป์ชิ้นเอกสมัยร.3 พานักอ่านเดินตามรอยสุดยอดวรรณกรรมอันโด่งดัง “คู่กรรม” ที่ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นละคร หลายครั้ง วิทยากรโดย คุณฐปนัท แก้วปาน และคุณ สุภัสสรา เนตรบำรุงรัตน์ จาก Blue Bangkok

Walking Trip มีการสำรวจเส้นทาง ดังนี้
- ตลาดสดบางขุนศรี ไปยังแยกสถานีรถไฟฟ้า Mrt ไฟฉาย
- เดินวกกลับผ่านตลาดบางขุนศรี มุ่งหน้าสู่ย่านบางขุนนนท์ ผ่านทางรถไฟบางกอกน้อย (สถานีธนบุรี)
- วัดใหม่ยายแป้น
- วัดสุวรรณารามฯ
- กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ(Work Shop)

ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมการอ่าน และการเรียนรู้สร้างสรรค์ประสบการณ์ให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ร่วมกิจกรรมศึกษาวรรณกรรม เรียนรู้ผ่านสถานที่จริง เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และต่อยอดความรู้ ด้านประวัติศาสตร์

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลหนังสือกรุงเทพ : BKK Read and Learn Festival และร่วมสนับสนุนการเข้าร่วมเป็นเครือข่าย "เมืองแห่งการเรียนรู้" Unesco Global Network of Learning Cities (GNLC) ของกรุงเทพมหานคร

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้