รองผู้ว่าฯ ศานนท์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลสื่อสารวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2566 = Science Communication Festival 2023 (Science and Art : ศาสตร์และศิลป์)

วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 เวลา 16.00 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลสื่อสารวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2566 = Science Communication Festival 2023 (Science and Art : ศาสตร์และศิลป์) และร่วมเสวนาในหัวข้อ "กรุงเทพมหานคร : สังคมสื่อสารวิทยาศาสตร์สู่เมืองแห่งการเรียนรู้

ในการนี้ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (นายสมบูรณ์ หอมนาน) มอบหมายให้นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ ร่วมพิธีเปิดงานฯ

โดยมีนางสมศรี พรหมรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารแหล่งเรียนรู้
นางเพ็ญศิริ ชินะวงศา หัวหน้ากลุ่มงานห้องสมุดและการเรียนรู้ 2
และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้



ซึ่งงานเฟสติวัลนี้จะไม่มีกำแพงระหว่าง สายวิทย์กับสายศิลป์ รวมไว้ทั้งวิทยาศาสตร์และศิลปะที่ทุกคนสงสัยมาไว้ในที่เดียวกัน งานนี้เป็นหนึ่งในงานเทศกาลวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (บางกอกวิทยา)

จัดโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่ายนักสื่อสารวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน และทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด มหาชน เนชั่นแนล จีโอกราฟิก ไทยแลนด์ บ้านและสวน เอ็กซ์พลอเรอร์ส คลับ เด็กดีดอทคอม Tellscore Influencer Marketing Platform และสมาคมนักวิจัยไทยรุ่นใหม่ Thai Young Scientists Academy (TYSA)



กิจกรรมภายในงาน ได้แก่
-นิทรรศการแสดงภาพถ่ายที่มีแรงบันดาลใจจากวิทยาศาสตร์ ที่ผ่านการคัดเลือกจากตัวจี๊ดการสื่อสารวิทยาศาสตร์อย่าง ‘อพวช.’ (องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ)
-นิทรรศการที่จะทำให้คุณได้เปิดประสาทสัมผัส ให้ใกล้ชิดกับผลงานศาสตร์และศิลป์โดยศิลปินชาวเชียงใหม่อย่าง ‘tomorrow.Lab’
-นิทรรศการแสดงภาพวาดทางชีววิทยา โดยอาจารย์ยอดฝีมือการวาดภาพ ที่เป็นตัวจริงด้านชีววิทยา จะมาแสดงผลงานจากตัวแทนมหาวิทยาลัยต่าง ๆ
-กิจกรรมเวิร์กช็อปที่จะพาคุณสำรวจเสียงดนตรีในมุมวิทยาศาสตร์ พับกระดาษอย่างมีหลักการ ไปจนถึงคอร์สวาดภาพและออกสำรวจสิ่งมีชีวิตด้วยตัวเอง
-กิจกรรมเสวนาตลอดสองวัน โดยผู้ที่คลุกคลีกับการสื่อสารวิทยาศาสตร์อยู่เป็นประจำ ทั้งในหัวข้อของบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ พางูมาให้รู้จักมากกว่าที่เคย หรือเลยไปถึงการชวนมองท้องฟ้าและดวงดาว


งานนี้จัดขึ้นวันที่ 26 - 27 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 11.00 - 20.00 น. ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ


Live : พิธีเปิดย้อนหลัง
https://fb.watch/mFFQH5jN23/

Live : เสวนาในหัวข้อ "กรุงเทพมหานคร : สังคมสื่อสารวิทยาศาสตร์สู่เมืองแห่งการเรียนรู้ https://fb.watch/mFFWhQpNCK/

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรีได้ที่ https://forms.gle/cXXPntxNJxT5DvWu5

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/theprincipiaco