รอง ผอ. สวท. (นางสาวปัญชพัฒน์ หลักดี) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมกลุ่ม (Focus Group) กิจกรรมสำรวจความต้องการการเรียนรู้ตามอัธยาศัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566



วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น. ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (นายสมบูรณ์ หอมนาน) มอบหมายให้ นางสาวปัญชพัฒน์ หลักดี รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นประธานในพิธีเปิด การประชุมกลุ่ม (Focus Group) กิจกรรมสำรวจความต้องการการเรียนรู้ตามอัธยาศัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โครงการความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร กับ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
โดยมี ผู้อำนวยการสำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ อาจารย์มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช หัวหน้าฝ่าย หัวหน้ากลุ่มงาน ข้าราชการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักการศึกษา สำนักงานเขตห้วยขวาง และสำนักงานเขตราชเทวี สำนักพัฒนาสังคม และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ณ ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง)

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้

ซึ่งกิจกรรมสำรวจความต้องการการเรียนรู้ตามอัธยาศัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โครงการความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร กับ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ทางสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ได้จัดกิจกรรมสำรวจ ความต้องการการเรียนรู้ตามอัธยาศัย ตามแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อทราบถึงความต้องการการเรียนรู้ตามอัธยาศัย ของประชาชนแต่ละช่วงวัย และกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน ในพื้นที่นำร่อง 10 เขตของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ เขตพระนคร เขตดุสิต เขตมีนบุรี เขตคลองสามวา เขตบางขุนเทียน เขตทุ่งครุ เขตราชเทวี เขตบางเขน เขตจตุจักร เขตห้วยขวาง และการจัดประชุมกลุ่ม (Focus Group) เลือกกลุ่มตัวอย่างจากเขตราชเทวี เขตห้วยขวาง และเขตบางเขน ในการเข้าร่วมประชุมกลุ่มดังกล่าว โดยมีคณะอาจารย์จากสาขาวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เป็นที่ปรึกษากิจกรรมการสำรวจฯ ซึ่งกรุงเทพมหานคร และมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โดยมีเจตนารมณ์ร่วมกันในการพัฒนาองค์การให้เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ กลไกที่สำคัญ คือ การสร้างเครือข่ายความร่วมมือที่มีการประสานความร่วมมืออย่างบูรณาการในการทำงานร่วมกัน โดยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสนับสนุนซึ่งกันและกัน เพื่อให้หน่วยงานทั้งสองสามารถสนับสนุนการดำเนินการวิจัย การพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในกรุงเทพมหานคร การจัดการฝึกอบรม พร้อมทั้งพัฒนาองค์ความรู้ และพัฒนางานที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ รวมถึงการให้บริการวิชาการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ซึ่งการสำรวจฯ ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกรุงเทพมหานครและมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

โดยในปีงบประมาณ 2567 มีแผนในการดำเนินการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพิ่มอีก 10 เขต ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร