สวท.(นายสมคิด ปานเพชร เลขานุการฯ) ร่วมงาน PLAN FOR KIDS RUN 2023

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา 6.30 น. ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (นายสมบูรณ์ หอมนาน) มอบหมายให้ นายสมคิด ปานเพชร เลขานุการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เข้าร่วมงาน “PLAN FOR KIDS RUN 2023” ในโอกาสนี้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคุณริสรวล อร่ามเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด ผู้จัดงาน พร้อมด้วย คุณตุ๊บปอง เรืองศักดิ์ ปิ่นประทีป นักเขียนนิทานชื่อดังขวัญใจเด็ก ร่วมเปิดงาน
โดยมี
นางบุณยอร จันทรเสน หัวหน้ากลุ่มงานห้องสมุดและการเรียนรู้ 1
นางเพ็ญศิริ ชินะวงศา หัวหน้ากลุ่มงานห้องสมุดและการเรียนรู้ 2
ข้าราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

“PLAN FOR KIDS RUN 2023” งานวิ่งสุดมัน Fun Run สำหรับทุกคน งานวิ่งแสนสนุกที่มีเหล่ามาสคอตจากนิทานเรื่องโปรดของเด็ก ๆ อย่างแก๊งไดโนน้อยสุดเก๋า เจ้าเก่าจากงาน Dino Run กุ๋งกิ๋ง ต้นกล้า ตุ๊กติ๊ก ตุ๊บปอง และอีกมากมายที่คอยเซอร์ไพรส์เด็ก ๆ ตามจุดต่าง ๆ ในงาน โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้ #บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน และหนังสือทุกเล่มที่นักวิ่งนำมา จะมอบให้กับ #มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก ณ สวนรถไฟ

ภายในงานยังมีโซน Happy Fun 4 ฐานกิจกรรมจากสำนักพิมพ์แฮปปี้คิดส์ และสำนักพิมพ์เฮลโลคิดส์ ดังนี้
#ฐานร้านสารพัดนึกของไดโนน้อย
มาช่วยแก๊งไดโนป่วน ทำภารกิจ เลือกซื้อของที่ร้านสารพัดนึกกันเถอะ เอ...เด็ก ๆ จะหาของได้ครบตามรายการที่ได้รับและนำไปให้ไดโนน้อยได้ถูกต้องไหมนะ ต้องมาเล่นกัน! เกมเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อใหญ่ ฝึกการสังเกต การจับคู่ และพัฒนาทักษะสมอง EF
#ฐานเที่ยวบ้านกุ๋งกิ๋งและต้นกล้า สนุกกับฐานย่อยอีก 3 ฐาน คือ "ร้องเพลง เต้นรำ กับกุ๋งกิ๋ง และต้นกล้า" "ตกปลากับคุณพ่อ" และ "ตกแต่งคุกกี้กับคุณแม่"
ชวนเด็ก ๆ มาเที่ยวบ้านกุ๋งกิ๋งกันเถอะ คุณพ่อ คุณแม่ ของกุ๋งกิ๋ง แสนใจดีเตรียมกิจกรรมสุดพิเศษไว้รอให้เด็ก ๆ ได้สนุกไปด้วยกัน แถมยังมีกุ๋งกิ๋งและต้นกล้า มาชวนเด็ก ๆ ไปร้องเพลงเต้นรำด้วยกันอีก โอ้โฮ! มาเที่ยวบ้านกุ๋งกิ๋งกับต้นกล้าสนุกจริงๆ เลยนะ ^^ เกมเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อใหญ่และเล็ก ฝึกการประสานสัมพันธ์ระหว่างมือและตา การสังเกต การจับคู่ จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนาทักษะสมอง EF
#ฐานลูกลิงแข็งแรง
มาสนุก ผจญภัย ขยับตัวเคลื่อนไหวกับฐานลูกลิงแข็งแรง พร้อมแล้วก็ตะลุยเข้าเขาวงกตกันเลย เดินหาทางออกและฝ่าด่านแสนสนุก มีทั้งดงเถาวัลย์ แผ่นหิน ก้อนหิน บ้านลังกระดาษ คานทรงตัว และริบบิ้นกีดขวาง กิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการที่สำคัญทั้ง 4 ด้าน ทั้งด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคม ให้เด็ก ๆ แข็งแรง คล่องแคล่ว คิดแก้ไขปัญหา เกิดความมั่นใจในตนเอง และปรับตัวอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้
#ฐานปุยปิงปันบ้านนี้ไม่มีรก
เป็นโอกาสดีที่จะชวนเด็ก ๆ มาเล่นสนุกและเรียนรู้งานบ้านที่ทำได้ด้วยตนเองกับลูกกระต่ายสามพี่น้อง ปุย ปิง และปัน รับภารกิจแล้วเข้าทำกิจกรรมตามมุม สนุกได้ถึง 4 กิจกรรมในบ้าน 1. เก็บ เก็บ กวาด กวาด 2. พับ พับ จับคู่ 3. จัดจานปริศนา และ 4. สะบัด ตาก หนีบ ทุกกิจกรรมช่วยฝึกสมอง ฝึกคิดแก้ปัญหา ขยับร่างกายทั้งกล้ามเนื้อเล็กและกล้ามเนื้อใหญ่ มุ่งมั่นทำกิจกรรมให้สำเร็จ พัฒนาทักษะสมอง EF ให้เด็ก ๆ ได้เต็มศักยภาพ

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้