กรุงเทพมหานครร่วมกับ บริษัท ไฮเทค อินเตอร์แอคทีฟ จํากัด จัดอบรมการใช้งานโปรแกรมหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-book)

วันพุธที่ 1 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. กรุงเทพมหานครร่วมกับ บริษัท ไฮเทค อินเตอร์แอคทีฟ จํากัด จัดอบรมการใช้งานโปรแกรมหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-book) Hibrary (ไฮบรารี่) ภายใต้โครงการ BKK X Hibrary อีบุ๊กฟรีอยู่เขตไหนอ่านได้ทุกที่ ให้แก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมให้บริการกับประชาชน ในการนี้ นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด

โดยโครงการนี้ฯ ให้บริการห้องสมุดออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Hibrary (ไฮบรารี่) ระยะเวลาการใช้งาน 3 ปี สนับสนุนหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-book) นิตยสารอิเล็กทรอนิกส์ หนังสือพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ ลิขสิทธิ์ถูกต้องจากสำนักพิมพ์ต่าง ๆ รวม 500 รายชื่อ สนับสนุนหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-book) เผยแพรฟรี หลากหลาย หมวดหมู่ ที่สามารถใช้งานพร้อมกันได้โดยไม่จำกัดสิทธิ์การยืมมากกว่า 4,000 รายการ

วัตถุประสงค์ของโครงการ BKK X Hibrary อีบุ๊กฟรีอยู่เขตไหนอ่านได้ทุกที่ มีดังนี้
- เพื่อให้บริการห้องสมุดออนไลน์แก่ประชาชนทุกคนที่อาศัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
-เพื่อสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ ส่งเสริมการอ่าน และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสำหรับผู้มีปัญหาในการอ่าน เอื้อต่อการเรียนรู้ทุกที่ทุกเวลา
-เพื่อสนับสนุนให้เกิดการใช้บริการอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกลิขสิทธิ์
-ส่งเสริมให้เกิดชุมชนการอ่านและการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องแม้ในสถานการณ์โควิค-19
-เพื่อเป็นต้นแบบในการขับเคลื่อนสังคมแห่งการเรียนรู้สอดคล้องกับนโยบาย การพัฒนาห้องสมุดออนไลน์ (e-Library) ของกรุงเทพมหานคร

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้