รอง ผอ.สวท. (นางสาวปัญชพัฒน์ หลักดี) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอลโล่และเกียรติบัตร โครงการวัยรุ่นทำสื่อ สืบสานอย่างสร้างสรรค์ ณ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร


วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น. ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (นายสมบูรณ์ หอมนาน) มอบหมายให้ นางสาวปัญชพัฒน์ หลักดี รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นประธานในพิธีเปิดพิธีมอบโล่และเกียรติบัตรโครงการวัยรุ่นทำสื่อ สืบสานอย่างสร้างสรรค์ ผลิตคลิปสารคดีสั้น เพื่ออนุรักษ์ สืบสานศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย โดยนายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ กล่าวรายงาน ณ ห้องอเนกประสงค์ หอสมุดเมือง กรุงเทพมหานคร

ในการนี้ นางสาวปัญชพัฒน์ หลักดี รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ให้เกียรติมอบโล่ให้แก่หน่วยงานที่ส่งเสริมให้เยาวชนผลิตสารคดีสั้นร่วมอนุรักษ์ สืบสานศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย และ ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ให้เกียรติมอบเกียรติบัตรให้กับ เด็ก เยาวชน และคณาจารย์ที่ปรึกษาโครงการฯ

โดยมี
อาจารย์ สิงห์โต นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนาความรู้เพื่อชุมชน
นางสมศรี พรหมรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารแหล่งเรียนรู้
นางสาวศิริลักษณ์ หนึ่งด่านจาก หัวหน้าหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร
และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน

โครงการฯ นี้ เกิดจากการรวมตัวของเด็ก เยาวชน 12 กลุ่ม ที่ไม่มีประสบการณ์การทำสารคดี ได้มาเรียนรู้การทำสารคดีจากมือถือ สืบค้นข้อมูล ลงพื้นที่เก็บข้อมูล และนำเสนอเรื่องราวใกล้ๆ ตัว นำมาผลิตสารคดี 12 ตอน เพื่อสานต่อ อนุรักษ์ สืบสานศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาไทยให้คงอยู่สืบไป ผู้ที่สนใจสามารถรับชมนิทรรศการและคลิปสารคดี ได้ที่หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ชั้น 1 ในวันพรุ่งนี้ได้อีก 1 วัน

รับชมคลิปย้อนหลังพิธีมอบโล่และเกียรติบัตรโครงการฯ ได้ที่ Facebook : Young Creator สื่อสารอย่างสร้างสรรค์ 

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้