Library Alive ห้องสมุดมีชีวิต : เที่ยวตะลอนรู้กับห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ครั้งที่ 5 กิจกรรม หุ่นยนต์ก็มีหัวใจ เรื่องเล่าของนิทานบนลานหญ้า ห้องสมุดฯรมณีย์ทุ่งสีกัน


วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00-17.00 น. กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ร่วมกับ OKMD, TK Park สำนักพิมพ์มติชน และห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้รมณีย์ทุ่งสีกัน จัดกิจกรรม Library Alive เที่ยวตะลอนรู้กับห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ครั้งที่ 5 นำเสนอกิจกรรม "หุ่นยนต์ก็มีหัวใจ เรื่องเล่าของนิทานบนลานหญ้า" จัดกิจกรรมให้เด็กๆ มาเรียนรู้เรื่องราวน่าตื่นเต้นรอบตัวเรา สร้างประสบการณ์เรียนรู้แบบ Play – Based Learning จากการกิจกรรมเล่านิทานและสร้างสรรค์หุ่นยนต์ให้มีชีวิต โดยนายโตมร ศุขปรีชา ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และนวัตกรรมการเรียนรู้ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (OKMD) นางบุณยอร จันทรเสน หัวหน้ากลุ่มงานห้องสมุดและการเรียนรู้ 1 ให้เกียรติเข้าร่วมงาน ณ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้รมณีย์ทุ่งสีกัน
กิจกรรมนี้นำทีมเล่านิทานโดย ครูเจ อุษา สีนวล จาก TK Park เล่านิทานนานาชาติจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และอังกฤษ ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวให้เด็กๆ ได้เห็นถึงความมหัศจรรย์ของ น้ำ ก้อนเมฆ และดินสอ และมีทีมหุ่นยนต์ OKMD มาเล่าเรื่องราวสนุกๆ ปูพื้นฐานเรื่องหุ่นยนต์เพื่อเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้เด็กๆ ให้นำตัวละครจากนิทานที่เด็กๆ ชื่นชอบมาสร้างให้เกิดขึ้นจริง พร้อมแนะนำให้เด็กๆ รู้จักกับหุ่นยนต์ MBOT มีกิจกรรมระบายสีหุ่นยนต์ และสอนวิธีการให้เด็กได้ทดลองควบคุมหุ่นยนต์เดินไปตามเส้นทางที่กำหนดด้วยแอปพลิเคชัน Makeblock


รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ คลิก




-------------------
ภาพ : ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้