รองผู้ว่า ฯ ศานนท์ เป็นประธานในพิธีเปิดห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางเขน

เปิดแล้วห้องสมุดทันสมัย..ย่านบางเขน

18 ตุลาคม 2565 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางเขน ณ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางเขน โดยมี นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมฯคณะผู้บบริหารสำนักวัฒนธรรมฯ สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธีเปิด
ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางเขนเดิมคือห้องสมุดประชาชนเขตบางเขนเป็นอาคาร 5 ชั้น เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ 2535 รวมระยะเวลาเกือบ 30 ปี สภาพอาคารเก่าทรุดโทรมไปตามสภาพ ระบบสาธารณูปชำรุดไม่มีความพร้อมในการให้บริการไม่สะดวกต่อการให้บริการที่มีผู้ใช้บริการ

สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ตระหนักถึงความต้องการการเรียนรู้ของผู้ใช้บริการห้องสมุดทุกช่วงวัย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ตลอดชีวิต จึงได้ดำเนินการปรับปรุงห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางเขนตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 แล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม 2565 และได้เปิดทดลองการให้บริการเพื่อทดสอบระบบห้องสมุดอัตโนมัติ ให้มีความสมบูรณ์พร้อมให้บริการเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางเขนเป็น 1 ใน 34 ห้องสมุดของกรุงเทพฯ ที่ได้รับการปรับปรุงภาพลักษณ์ให้มีความทันสมัยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการให้บริการเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับคนทุกวัย สามารถใช้ศึกษาค้นคว้าหาข้อมูล เป็นที่พักผ่อน รวมทั้งพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์เป็นที่ทำงาน โดยได้แบ่งพื้นที่การให้บริการชั้น 1 โซน Kids Room พื้นที่ co-working space ชั้น 2 โซนนิตยสารวารสาร ชั้น 3 โซนนวนิยาย ชั้น 4 โซนหนังสือวิชาการหนังสืออ้างอิง บริการฟรี WiFi ห้องสมุดฯ จึงจัดให้มีพื้นที่ co-working space เพื่อรองรับผู้ใช้บริการวัยทำงานที่สามารถเดินทางสะดวกสบายด้วยการโดยสารรถไฟฟ้าสีเขียวและสีชมพูที่กำลังจะเปิดให้บริการในเร็วๆนี้


รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ คลิก



---------------------------
ข่าว : สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว
ภาพ : หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร